Cách tự in hình lên áo thun đơn giản tại nhà

Có rất nhiều bạn muốn tự tạo cho mình chiếc áo thun mang phong cách cá nhân, theo phong cách của thần tượng, hay đơn giản chỉ để làm mới lại chiếc áo thun yêu thích của mình. Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn cách tự in hình lên áo thun thủ công mà không cần đến các nhà in áo thun đồng phục chuyên nghiệp.

>> Thiết kế áo thun đồng phục online

Cách in hình lên áo thun

Cách in chữ lên áo thun

Dụng cụ chuẩn bị in chữ lên áo thun

Áo thun trắng hoặc áo sơ mi trắng, bút vẽ lên áo Artline (Shirt Marker) giá 20,000/cây mua trên rao vặt, 5 giây… Có đủ màu cho các bạn tha hồ chọn. Một tờ giấy giấy in chữ (slogan) mà bạn muốn in lên áo, băng keo, kéo.

Cách in chữ lên áo thun

Bắt đầu in chữ áo thun

Bước 1:

Dùng kéo cắt các chữ cái ra khỏi khung giấy, nếu muốn đẹp hơn, bạn có thể ra các tiệm decan cắt hộ, các tiệm này có sẵn loại giấy dầu màu vàng không thấm, rất thích hợp để làm khuôn in, chi phí cắt decan khoảng 10,000.

Cách in chữ lên áo thun trơn

Bước 2:

Cố định vị trí cần in bằng băng keo

Cách in chữ lên áo thun đơn giản

Bước 3:

Dùng bút vẽ Artline tô lên phần khuông chữ đã cắt, lúc này bạn sẽ thấy là việc cố định bằng băng keo là quan trọng như thế nào, nếu bản in lớn, bạn nên dùng thêm keo hai mặt dán cố định để khuông in không bị lệch trong lúc vẽ nhé.

Cách in áo thun tại nhà

Trong trường hợp không có bút vẽ, bạn có thể dùng sơn ATM (bình xịt) hoặc phẩm màu acrylic để vẽ đều được, tuy nhiên chất lượng sẽ kém hơn.

Bước 4:

Gỡ nhẹ nhàng khuông in áo thun ra, nên cẩn thận để tránh bị lem mực.

Buước 5:

Đối với những chỗ nào mực không đều, bạn dùng bút chấm màu vẽ lại. Tương tự, đối với các chữ có nét mãnh, khó cắt khuông, bạn luồng tờ giấy in xuống bên dưới áo, dùng bút chấm màu vẽ lên.

Hướng dẫn in chữ lên áo

Bước 6:

Để màu bám chặt trên bề mặt vải hơn, đặt một tờ giấy mỏng lên trên hình vừa in, dùng bàn là ủi đều để màu mực được bền hơn trên áo thun của bạn.

Hướng dẫn in chữ lên áo thun

Và đây, thành quả sau nữa tiếng nỗ lực với xưởng may áo thun tại nhà:

Hướng dẫn in chữ lên áo thun tại nhà

Hướng dẫn in chữ lên áo thun trơn tại nhà

Hướng dẫn cách in hình lên áo thun

Với những cách may in áo thun bằng đủ mọi nguyên liệu này, bạn sẽ tha hồ mà sáng tạo với những chiếc áo thun luôn đấy!

[Xem thêm: Thiết kế áo thun | Thiết kế áo lớp | Thiết kế đồng phục | Làm áo lớp giá rẻ | Công ty may áo thun]

Cách in hình lên áo bằng sơn:

Cách in hình lên áo bằng sơn này sẽ rất phù hợp cho những bạn thích họa tiết aztec, với ưu điểm là nguyên liệu dễ tìm và một đặc điểm nhỏ là có thời gian chờ khá lâu. Cách in hình lên áo thun trơn bằng sơn rất hợp với những bạn thích sáng tạo và tỉ mẩn với các họa tiết nhỏ, bạn không chỉ có thể tìm họa tiết aztec mà còn các kiểu họa tiết khác, nên là những họa tiết có kích thước vừa phải, không quá to và có ít màu.

Dụng cụ cần thiết: áo thun, sơn phun, giấy báo, bìa nylon, keo dán, băng keo

Cách in hình lên áo thun trơn tại nhà

Với cách này, bạn chỉ cần chế khuôn in hình lên áo 1 lần là có thể làm được cho nhiều áo, rất thích hợp để in áo đồng phục.

Cách in hình lên áo thun bằng khung:

Hẳn trong nhà ai cũng có những chiếc khung thêu bé nhỉ! Bạn có thể tận dụng chúng để in hình lên áo đấy! Ưu điểm của cách in áo này cũng là dễ tìm dụng cụ, dễ in cho số lượng lớn nhưng bạn nên cẩn thận một chút trong khi in hình lên áo để màu acrylic không bị lem ra nhé!

Dụng cụ: khung thêu, keo sữa, màu acrylic, cọ, mẫu in, bút

Hướng dẫn in chữ lên áo tại nhà đơn giản

Cách in hình lên áo thun trơn bằng con dấu:

Cách này sẽ khó hơn một chút so với 2 cách trên ở khâu thiết kế con dấu, nhưng bù lại khi đã xong, thao tác in áo của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Để làm con dấu, bạn có thể làm bằng tẩy (đối với các họa tiết nhỏ li ti), đất sét hoặc… củ khoai tây. Khoai tây cũng là một cách làm con dấu in áo phổ biến vì bạn có thể dễ dàng thiết kế mẫu in rồi cắt ra mà không gặp nhiều khó khăn.

Dụng cụ: đất sét/khoai tây, màu acrylic, cọ vẽ

Cách in hình lên áo bằng con dấu

Cách in hình lên áo bằng giấy in chuyển nhiệt:

Cách này có một ưu điểm rất lớn đó là có thể in bất cứ hình gì lên áo. Bạn tìm mua loại giấy in chuyển nhiệt dùng cho vải để in áo. Cách này sẽ có hiệu quả tốt nhất với hình đen trắng, do hình tự in màu thường có chất lượng không cao và màu không đẹp. Bạn có thể in chữ hay hình ảnh lên áo tùy theo ý thích, đối với những hình to, bạn có thể in từng phần một lên áo.

Dụng cụ: mẫu in, giấy in chuyển nhiệt, bàn ủi (bàn là), kéo

in hình lên áo bằng phương pháp chuyển nhiệt

Bạn có thể sáng tạo rất nhiều với cách in áo này.

Còn chờ gì nữa, điều tiếp theo bạn cần làm là lên mạng, search các mẫu áo của các thương hiệu nổi tiếng và tiến hành quá trình tự in áo thun nào.

Bài viết được quan tâm nhiều:

 

Click here to unsubscribe