Những mẫu áo dài đẹp nhất hiện nay!!

Những mẫu áo dài ngày nay thường được mặc vào các dịp lễ tết sang trọng, hoặc các bạn nữ sinh mặc những chiếc áo dài trắng khi tới trường. Dù là ai hay ở đâu trên thế giới cứ hễ nói đến phụ nữ Việt Nam thì không thể không nghĩ tới áo dài. Đến nỗi nó trở thành một từ riêng của tiếng Anh vì họ không thể dùng hai từ có sẵn: áo và dài để dịch.

Những kiểu áo dài đẹp dù là truyền thống hay cách tân thì từ trước tới nay không chỉ đơn giản mang phong cách và là niềm tự hào của dân tộc, mà còn là đồng phục giúp tôn dáng và tăng nét quyến rũ cho phái nữ cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thiếu nữ Việt thướt tha trong tà áo dài, nhất là tại các trường học, nơi mà cả cô và trò đều thường xuyên diện cho mình những bộ áo dài đẹp tinh khôi và duyên dáng.

Các kiểu áo dài đẹp nhất

Các mẫu áo dài là trang phục truyền thống mang giá trị văn hóa Việt, tôn vinh vẻ đẹp của những người con gái Việt nên thường được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cho mình trong những dịp đặc biệt như: lễ, tết, kỷ yếu, kỷ niệm ngày cưới… Hơn nữa hiện nay có rất nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế cho ra đời rất nhiều mẫu áo dài Việt đẹp và mới nhất cho các bạn mặc mà không làm lộ khuyết điểm.

Kiểu áo dài cách tân cầu kì nhưng tinh tế

Mẫu áo dài được tô điểm bằng màu cam rực rỡ với kiểu tay áo loe xoè to như hoa loa kèn cách điệu cầu kỳ cùng những đường chỉ thêu rất tinh tế ở thân áo, ống tay, làm toát lên vẻ dịu dàng, nền nã của phái đẹp.

Mẫu áo dài cầu kì

Mẫu áo dài ren cách tân đẹp

Kiểu áo dài được cách tân thêm bằng chất liệu ren chưa khi nào giảm sức nóng trong những năm gần đây và luôn được phái đẹp ưu tiên lựa chọn.

Áo dài ren nổi thực sự đã tạo nên cơn sốt cho trong mùa hè năm nay khi hàng loạt mỹ nhân Việt như Tăng Thanh Hà, Phạm Quỳnh Anh, Quỳnh Chi… chọn trang phục này cho ngày trọng đại của mình. Lý do style áo dài ren được phái đẹp ưa chuộng là bởi nét quyến rũ pha lẫn sự sang trọng, phù hợp với nhiều khung cảnh khác nhau. Kết hợp với kiểu tóc ăn ý là bạn đã có một vẻ ngoài thật hoàn hảo rồi đó.

Kiểu áo dài ren cách tân

Mẫu áo dài tay ngắn đẹp

Áo dài cách tân tay ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng yêu sự trẻ trung và nhí nhảnh. Chính vì vậy, kiểu áo dài này còn được gọi là áo dài dành cho các nữ sinh bởi vẻ đẹp trong sáng. Áo dài tay ngắn không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại, khoe trọn đôi cánh tay trần xinh đẹp cho các cô gái mà còn giúp họ thoải mái hơn trong lúc hoạt động. Kiểu áo dài tay ngắn đặc biệt phù hợp với bạn gái có làn da trắng, mịn màng, lựa chọn màu áo phù hợp với làn da càng làm cho bạn thêm nổi bật.

Áo ren tay cộc cách tân

Kiểu áo dài cách tân bà ba

Mẫu áo dài được biến tấu từ áo bà ba cách điệu thành áo dài cách tân độc đáo, đi kèm quần họa tiết hoa sen trang nhã, đậm hồn Việt.

Áo bà ba cách tân

Kiểu áo dài tà xòe rộng

Mẫu áo dài tà xoè rộng được khá nhiều người yêu thích, kiểu áo dài có tà xòe rộng phù hợp với những buổi lễ hội, sân khấu hay trình diễn thời trang hoặc lễ cưới long trọng. Đây là style xuất hiện khá nhiều trong các đám cưới, đám hỏi của nhiều người đẹp Việt. Cùng chiêm ngưỡng áo dài tuyệt đẹp nhé!Áo dài có tà xoè rộng

Mẫu áo dài tím cổ xưa

Kiểu áo dài tím cổ xưa có tà áo dài được pha trộn giữa sắc tím dịu dàng của đá thạch anh tím và sắc hồng mềm mại, mang đến cho phái nữ vẻ đẹp thanh khiết, nền nã. Chiếc áo dài vẫn giữ form dáng như áo dài truyền thống nhưng được cách tân ở phần cổ thấp, ống tay lửng, khiến tà áo dài vừa toát lên vẻ đẹp cổ xưa lại pha trộn với nét hiện đại tinh tế.

Áo dài tím cổ xưa

Kiểu áo dài họa tiết độc đáo

Áo dài chưa bao giờ lỗi mốt nhất là những kiểu áo dài cách tân trẻ trung, năng động. Họa tiết độc đáo, rực rỡ giúp bạn luôn nổi bật và rạng rỡ.

Kiểu áo dài hoạ tiết sặc sỡ

Mẫu áo dài hoạ tiết rực rỡ

Với thiết kế khá độc đáo và ngộ nghĩnh với hoạ tiết “lạ mà quen” không giống như những chiếc áo dài thông thường

Áo dài hoa văn hoạ tiết rực rỡ

Kiểu áo dài dạ hội

Được cách tân từ áo dài cổ xưa pha chút hiện đại cùng với đường may thêu hoa sen tỉ mỉ pha thêm màu đỏ đã tạo lên mẫu áo dài đỉnh cao của nghệ thuật

Mẫu áo dài cách tân đi dạ hội

Mẫu áo dài tay voan

Kiểu áo dài này mang lại vẻ kín đáo, duyên dáng và vô cùng trẻ trung, hiện đại cho phái đẹp. Phần cổ được thiết kế cách điệu dạng cổ thấp tạo sự thoải mái cho người mặc, thiết kế tay áo voan trẻ trung tạo nên vẻ đẹp truyền thống pha trộn với nét hiện đại tinh tế.

Áo dài voan tay lừng

Mẫu áo dài thêu hoa tím nổi

Ngày nay các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra nhiều mẫu áo dài đẹp độc đáo phù hợp với sở thích của mỗi người. Nếu bạn là tín đồ của màu tím yêu sự thủy chung, lãng mạn thì đừng bỏ qua kiểu áo dài cưới sắc tím đầy mộng mơ với những bông hoa tím xinh xắn được thêu cầu kỳ trên thân áo và đính trên tay voan mỏng là các chi tiết nổi bật.

Mẫu áo dài hoa tím nổi

Kiểu áo dài sexy, đẹp khiêu gợi

Đây là những mẫu áo dài cách tân được may cởi mở bằng ren và voan vô cùng khiêu gợi, nhằm mang lại vẻ đẹp gợi cảm mang phong cách thời trang hiện đại.

Mẫu áo dài cách tân sexy

kiểu áo dài cách tân gợi cảm

Mẫu áo dài gấm

Kiểu áo dài đang nổi đình đám năm nay được thiết kế chủ yếu là chất liệu lụa gấm, với những màu sắc nổi bật, lộng lẫy như hình ảnh một mùa xuân tươi tắn, mà vẫn giữ được nét đẹp nền nã, kín đáo cũng rất tôn dáng, khoe nên vẻ yêu kiều của tà áo dài.

Áo dài gắm với hoạ tiết độc đáo

Áo dài gấm với vẻ đẹp nền nã

Mẫu áo dài hoạ tiết thổ dân

Kiểu áo dài cách tân với hoạ tiết của dân tộc Mông

áo dài hoạ tiết thổ dân

Mẫu áo dài cách điệu mới lạ

Với những mẫu cách điệu mới lạ trong áo dài nữ là những họa tiết hình khối mạnh mẽ độc đáo

áo dài độc đáo

Cách đo các kiểu áo dài cách tân đơn giản dễ dàng

Cách đo áo dài nữ cách tân

Dùng thước dây có vạch cm dành cho may do, khi đo nhớ mặc áo ngực và đeo giày cao gót vừa đủ, khi đo không được siết  chặt quá cũng không lỏng quá.

1. Đo chiều dài tà áo: bắt đầu đo từ gáy xuống quá đầu gối nơi bạn muốn.
2. Đo chiều dài cánh tay: đo từ gáy xuống ngang qua vai và dọc thẳng xuống cổ tay.
3. Đo vòng nách: Để tay chống lên hông, đo vòng qua nách vừa khít không xiết chặt hay lỏng quá.
4. Đo vòng bắp tay: đo quấn hết vòng tay vừa khít.
5. Đo khuỷu tay: Đo quấn vừa khít khuỷu tay.
6. Đo vòng ngực: quấn đo vừa khít vòng ngực bao gồm cả áo ngực.
7. Đo hạ ngực: đo từ chân cổ dọc xuống đầu ngực.
8.Đo ngang ngực: đo song song 2 đầu ngực, từ đầu ngực này qua đầu ngực kia.
9. Đo vòng eo: quấn đo vòng quanh chỗ nhỏ nhất của eo.
10.Đo hạ eo sau: đo dọc từ chân cổ đến eo sau.
11. Đo hạ eo trước: đo dọc từ chân cổ đến eo trước.
12. Đo vòng cổ: quấn đo vòng quanh chân cổ.
13. Đo chiều dài quần: bắt đầu đo từ thắt lưng xuống gót chân nếu đi giầy cao gót thì cộng thêm giày cao gót
14. Vòng mông: Quấn đo vòng quanh nơi to nhất của mông.
16. Đo vòng đầu (nếu làm khăn đóng).

Thời trang thành hưng IDI hy vọng những kiểu áo dài đẹp trên sẽ giúp các bạn gái có nhiều lựa cho mình những mẫu áo phù hợp. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống này!

Bài viết được quan tâm:

 

Click here to unsubscribe